Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/29
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดุษฎี ฦาชา-
dc.contributor.authorนิกร ยาสมร-
dc.contributor.authorคำพาง ศรีท้าวปากดี-
dc.date.accessioned2021-09-24T19:42:45Z-
dc.date.available2021-09-24T19:42:45Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/29-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อความสามารถในการแบ่งปันความรู้ 2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการร่วมมือที่ส่งผลต่อความสามารถในการแบ่งปันความรู้ 3) เพื่อทดสอบภาวะผู้นำเชิง อำนวยความสะดวกที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อความสามารถในการแบ่งปันความรู้ 4) เพื่อทดสอบภาวะผู้นาเชิงอำนวยความสะดวกที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการร่วมมือที่ส่งผลต่อความสามารถในการแบ่งปันความรู้ และ 5) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการแบ่งปันความรู้ที่ส่งผลต่อทัศนคติที่นำไปสู่การแบ่งปันความรู้ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากบุคลากรสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือในประเทศไทย จำนวน 158 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์พหุคูณ การวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่ายและการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัย จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่า การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และบรรยากาศการร่วมมือกัน มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสามารถในการแบ่งปันความรู้ และความสามารถในการแบ่งปันความรู้ มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับ ทัศนคติที่นำไปสู่การแบ่งปันความรู้ ทั้งนี้ภาวะผู้นาเชิงอำนวยความสะดวกไม่ได้ส่งผลกระทบเชิงบวกกับความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ บรรยากาศการร่วมมือกัน และความสามารถในการแบ่งปันความรู้แต่อย่างใดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามen_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International-
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.subjectการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศen_US
dc.subjectบรรยากาศการร่วมมือกันen_US
dc.subjectความสามารถในการแบ่งปันความรู้en_US
dc.subjectทัศนคติที่นำไปสู่การแบ่งปันความรู้en_US
dc.subjectภาวะผู้นำแบบอำนวยความสะดวกen_US
dc.titleการทดสอบบทบาทของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและบรรยากาศความร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการแบ่งปันความรู้ของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือในประเทศไทย: การเป็นตัวแปรแทรกของภาวะผู้นำเชิงอำนวยความสะดวกen_US
dc.title.alternativeExamining The Roles of Information Technology Application and Cooperative Climate on Knowledge Sharing Capabilities of Institute of Physical Education in The Northeast Group, Thailand: Moderating Effects of Facilitator Leadershipen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Dussadee_Luecha_res_2556.pdf1.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons