Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/41
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวันชัย กองพลพรหม-
dc.date.accessioned2021-09-26T11:10:26Z-
dc.date.available2021-09-26T11:10:26Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/41-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา และเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษาในทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา ครูพลศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ในเขตพื้นที่การศึกษา 19 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยส่วนรวมและแยกเป็นรายด้าน กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูพลศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ในเขตพื้นที่การศึกษา 19 จังหวดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 6.460 คน กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 3,230 คน ได้จากการสุ่มแบบสุ่มกลุ่มและแบบแบ่งชั้นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษา สอบถามเกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษา 6 ด้าน คือ ด้านการเตรียมการสอน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการพัฒนาตนเองผู้เรียน วิชาชีพครู การประพฤติและการปฏิบัติตนด้านคุณลักษณะเฉพาะของครูพลศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( Mean ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( Standard Deviation ) และทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ควาแปรปรวนแบบทางเดียว ( One - Way Analysis of Variance) ผลการวิจัยพบว่า 1. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษาในทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา ครูพลศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ในเขตพื้นที่การศึกษา 19 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยส่วนรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้ดังนี้ ด้านการประพฤติ และการปฏิบัติตน ด้านคุณลักษณะเฉพาะของครูพลศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการพัฒนาตนเอง ด้าน ผู้เรียน และวิชาชีพครู และด้านการเตรียมการสอน 2. เปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษาในทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษาครูพลศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ในเขตพื้นที่การศึกษา 19 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยส่วนรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารสถานศึกษาให้ความสำคัญต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษาสูงกว่าครูพลศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันการพลศึกษา วืทยาเขตมหาสารคามen_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International-
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectครูพลศึกษาen_US
dc.subjectผู้ปกครองen_US
dc.subjectทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.titleคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพลศึกษาในทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา ครูพลศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ในเขตพื้นที่การศึกษา 19 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือen_US
dc.title.alternativeThe Desirable Qualities of Physical Education Teachers in The School Administrators, Parents and Students Views Un 19 Northeastern Provincesen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wanchai_Kongpolprom_res_2552.pdf1.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons