กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/47
ชื่อเรื่อง: การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่พึงประสงค์ ในระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a desirable instructional organization model in the Bachelor’s Degree of Faculty of Education at Institute of Physical Education
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต
อิ่นอ้อย เฉลิมชิต
สุเทพ เมยไธสง
คำสำคัญ: การจัดการเรียนการสอน
รูปแบบการเรียนการสอน
การบริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2009
สำนักพิมพ์: สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายหลักเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ พึงประสงค์ในระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เฉพาะดังนี้ 1) เพื่อวิเคราะห์และสังเคราะห์องค์ประกอบการจัดการเรียนการสอนที่พึงประสงค์ใน ระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา 2) เพื่อสร้างรูปแบบการจัดการเรียน การสอนที่พึงประสงค์ในระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา ดำเนินการวิจัย 3 ขั้นตอน 1) การศึกษาสภาพปัญหาการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา สอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ จำนวน 294 คน นักศึกษา จำนวน 361 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) 2) การสร้างรูปแบบการจัดการ เรียนการสอนที่พึงประสงค์ในระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลจากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ 17 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และ 3) การตรวจสอบความเหมาะสมของ รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่พึงประสงค์ ในระดับปริญญาตรีของคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา โดยการนำร่างรูปแบบที่ลังเคราะห์ ขึ้นตามฉันทามติของผู้ทรงคุณวุฒิไปสัมภาษณ์ผู้บริหารสถาบันการพลศึกษา จำนวน 17 คน โดยการ เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ และ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มัธยฐาน และค่าพิสัยระหว่างควอไทล์
URI: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/47
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Chalermpong_Chalermchit_res_2552.pdf1.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons