Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/58
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนิภาพรรณ วงศ์หนองแวง-
dc.date.accessioned2021-09-30T21:55:20Z-
dc.date.available2021-09-30T21:55:20Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/58-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการคิดและจิตสาธารณะของนักศึกษาสถาบันการพลศึก วิทยาเขตมหาสารคาม และเพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงของผู้เรียนทางด้านการคิด จิตสาธารณะ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม ในภาคการศึกษาที่ 2/2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบบันทึกการสังเกต แบบบันทึกการสัมภาษณ์ แบบบันทึกผลการปฏิบัติการสอน และแบบบันทึกผลการเรียนรู้ของนักศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการจัดหมวดหมู่ข้อมูลแล้วพรรณนาความ ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการรจิตสาธารณะ มีการพัฒนาจิตสาธารณะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขี้น และมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่จัดขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ โดยใช้วิธีการที่หลากหลายได้แก่ การซักถาม การใช้วีดีทัศน์ การสังเกตตัวแบบ การลงมือกระทำตั้งเป็นกลุ่ม กิจกรรมนักศึกษาจิตสาธารณะ เน้นให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองจึงทำให้นักศึกษาเกิดจิตสาธารณะได้en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามen_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/*
dc.titleการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดและจิตสาธารณะในวิชา คุณธรรม จริยธรรม สำหรับบัณฑิตอุดมไทยen_US
dc.title.alternativeInstructional Management for the Development of Thinking and Public Mind in the Course of Morality for Graduatesen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nipapan_Wongnongweang_ab_2559.pdf126.57 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons