กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/58
ชื่อเรื่อง: | การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดและจิตสาธารณะในวิชา คุณธรรม จริยธรรม สำหรับบัณฑิตอุดมไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Instructional Management for the Development of Thinking and Public Mind in the Course of Morality for Graduates |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิภาพรรณ วงศ์หนองแวง |
วันที่เผยแพร่: | 2016 |
สำนักพิมพ์: | สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการคิดและจิตสาธารณะของนักศึกษาสถาบันการพลศึก วิทยาเขตมหาสารคาม และเพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงของผู้เรียนทางด้านการคิด จิตสาธารณะ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม ในภาคการศึกษาที่ 2/2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบบันทึกการสังเกต แบบบันทึกการสัมภาษณ์ แบบบันทึกผลการปฏิบัติการสอน และแบบบันทึกผลการเรียนรู้ของนักศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการจัดหมวดหมู่ข้อมูลแล้วพรรณนาความ ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการรจิตสาธารณะ มีการพัฒนาจิตสาธารณะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขี้น และมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่จัดขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ โดยใช้วิธีการที่หลากหลายได้แก่ การซักถาม การใช้วีดีทัศน์ การสังเกตตัวแบบ การลงมือกระทำตั้งเป็นกลุ่ม กิจกรรมนักศึกษาจิตสาธารณะ เน้นให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองจึงทำให้นักศึกษาเกิดจิตสาธารณะได้ |
URI: | https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/58 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Nipapan_Wongnongweang_ab_2559.pdf | 126.57 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License