กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/58
ชื่อเรื่อง: การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดและจิตสาธารณะในวิชา คุณธรรม จริยธรรม สำหรับบัณฑิตอุดมไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Instructional Management for the Development of Thinking and Public Mind in the Course of Morality for Graduates
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิภาพรรณ วงศ์หนองแวง
วันที่เผยแพร่: 2016
สำนักพิมพ์: สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการคิดและจิตสาธารณะของนักศึกษาสถาบันการพลศึก วิทยาเขตมหาสารคาม และเพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงของผู้เรียนทางด้านการคิด จิตสาธารณะ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม ในภาคการศึกษาที่ 2/2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบบันทึกการสังเกต แบบบันทึกการสัมภาษณ์ แบบบันทึกผลการปฏิบัติการสอน และแบบบันทึกผลการเรียนรู้ของนักศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการจัดหมวดหมู่ข้อมูลแล้วพรรณนาความ ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการรจิตสาธารณะ มีการพัฒนาจิตสาธารณะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขี้น และมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่จัดขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ โดยใช้วิธีการที่หลากหลายได้แก่ การซักถาม การใช้วีดีทัศน์ การสังเกตตัวแบบ การลงมือกระทำตั้งเป็นกลุ่ม กิจกรรมนักศึกษาจิตสาธารณะ เน้นให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองจึงทำให้นักศึกษาเกิดจิตสาธารณะได้
URI: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/58
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Nipapan_Wongnongweang_ab_2559.pdf126.57 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons