Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/28
Title: | การปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ความสามารถในการจัดการความรู้ และความสำเร็จขององค์กร: การทดสอบเชิงประจักษ์ของธุรกิจสปาในประเทศไทย |
Other Titles: | Social Interaction, Knowledge Management Capabilities, And Firm Success: An Empirical Investigation of Spa Businesses in Thailand |
Authors: | นิกร ยาสมร |
Keywords: | ความไว้วางใจ การติดต่อสื่อสาร การทำงานประสานกัน ความสามารถในการจัดการความรู้ ความมีประสิทธิผลขององค์กร ความสาเร็จขององค์กร |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ในแต่ละมิติของการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่มีต่อความสามารถในการจัดการความรู้ 2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการจัดการความรู้ที่มีต่อความมีประสิทธิผลขององค์กร และ 3) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความมีประสิทธิผลขององค์กรที่มีต่อความสำเร็จขององค์กร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากธุรกิจสปาในประเทศไทย จำนวน 84 บริษัท และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์พหุคูณและการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัย จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่า การปฏิสัมพันธ์ทางสังคมประกอบด้วย ความไว้วางใจ การติดต่อสื่อสาร และการทางานประสานกัน มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสามารถในการจัดการความรู้และความสามารถในการจัดการความรู้มี ความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความมีประสิทธิผลขององค์กรและความสำเร็จขององค์กรนอกจากนั้นแล้วความมีประสิทธิผลขององค์กรมีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสำเร็จขององค์กรเช่นกัน |
URI: | https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/28 |
Appears in Collections: | รายงานการวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Nikorn_Yasamorn_res_2556.pdf | 2.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License