Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/28
Title: การปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ความสามารถในการจัดการความรู้ และความสำเร็จขององค์กร: การทดสอบเชิงประจักษ์ของธุรกิจสปาในประเทศไทย
Other Titles: Social Interaction, Knowledge Management Capabilities, And Firm Success: An Empirical Investigation of Spa Businesses in Thailand
Authors: นิกร ยาสมร
Keywords: ความไว้วางใจ
การติดต่อสื่อสาร
การทำงานประสานกัน
ความสามารถในการจัดการความรู้
ความมีประสิทธิผลขององค์กร
ความสาเร็จขององค์กร
Issue Date: 2556
Publisher: สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ในแต่ละมิติของการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่มีต่อความสามารถในการจัดการความรู้ 2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการจัดการความรู้ที่มีต่อความมีประสิทธิผลขององค์กร และ 3) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความมีประสิทธิผลขององค์กรที่มีต่อความสำเร็จขององค์กร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากธุรกิจสปาในประเทศไทย จำนวน 84 บริษัท และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์พหุคูณและการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัย จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่า การปฏิสัมพันธ์ทางสังคมประกอบด้วย ความไว้วางใจ การติดต่อสื่อสาร และการทางานประสานกัน มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสามารถในการจัดการความรู้และความสามารถในการจัดการความรู้มี ความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความมีประสิทธิผลขององค์กรและความสำเร็จขององค์กรนอกจากนั้นแล้วความมีประสิทธิผลขององค์กรมีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสำเร็จขององค์กรเช่นกัน
URI: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/28
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nikorn_Yasamorn_res_2556.pdf2.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons