กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/28
ชื่อเรื่อง: การปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ความสามารถในการจัดการความรู้ และความสำเร็จขององค์กร: การทดสอบเชิงประจักษ์ของธุรกิจสปาในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Social Interaction, Knowledge Management Capabilities, And Firm Success: An Empirical Investigation of Spa Businesses in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิกร ยาสมร
คำสำคัญ: ความไว้วางใจ
การติดต่อสื่อสาร
การทำงานประสานกัน
ความสามารถในการจัดการความรู้
ความมีประสิทธิผลขององค์กร
ความสาเร็จขององค์กร
วันที่เผยแพร่: 2013
สำนักพิมพ์: สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ในแต่ละมิติของการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่มีต่อความสามารถในการจัดการความรู้ 2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการจัดการความรู้ที่มีต่อความมีประสิทธิผลขององค์กร และ 3) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความมีประสิทธิผลขององค์กรที่มีต่อความสำเร็จขององค์กร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากธุรกิจสปาในประเทศไทย จำนวน 84 บริษัท และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์พหุคูณและการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัย จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่า การปฏิสัมพันธ์ทางสังคมประกอบด้วย ความไว้วางใจ การติดต่อสื่อสาร และการทางานประสานกัน มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสามารถในการจัดการความรู้และความสามารถในการจัดการความรู้มี ความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความมีประสิทธิผลขององค์กรและความสำเร็จขององค์กรนอกจากนั้นแล้วความมีประสิทธิผลขององค์กรมีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับความสำเร็จขององค์กรเช่นกัน
URI: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/28
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Nikorn_Yasamorn_res_2556.pdf2.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons