Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/39
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพีระศักดิ์ กิ่งพุ่ม-
dc.date.accessioned2021-09-26T06:48:38Z-
dc.date.available2021-09-26T06:48:38Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/39-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬาของผู้เรียน ระดับปริญญาตรี สถาบันการพลศึกษาโดยมีขั้นตอนการวิจัยออกเป็น 3 ขั้น ตอนคือ 1) การศึกษากรอบแนวคิดในการพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานฯ 2) การพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานฯ 3) การศึกษาผลของการใชรู้ปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานฯ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ รูปแบบการเรียนการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ของผู้เรียน ระดับปริญญาตรี สถาบันการพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม ที่ลงทะเบียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬา จำนวน 30 คน ระยะเวลาในการทดลอง 8 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมลูด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-Test Dependent ผลการวิจัย พบว่า 1. องค์ประกอบของรูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานฯ ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ คือ 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) วิธีการและกิจกรรมการเรียนการสอน และ 4) การวัดและการประเมินผล 2. นักศึกษาที่เรียนตามรูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักศึกษามีความคิดเห็นว่าการเรียนตามรูปแบบฯที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 3. ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ทำการประเมินรูปแบบการเรียนการสอนแล้วมีความคิดเห็นว่ารูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นนั้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับดีมากen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามen_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International-
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.subjectการเรียนการสอนแบบผสมผสานen_US
dc.subjectนวัตกรรมและเทคโนโลยีการกีฬาen_US
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนen_US
dc.titleการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์การกีฬาของผู้เรียนระดับปริญญาตรีสถาบันการพลศึกษาen_US
dc.title.alternativeA Development of Blended Learning Model on Innovation and Sport Science Technology Course of Bachelor’s Degree in Physical Educationen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Peerasak_Kingpum_res_2553.pdf3.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons