Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/9
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิชัย คำทอง-
dc.contributor.authorชัชวาล รัตนพร-
dc.contributor.authorประเวท เกษกัน-
dc.contributor.authorฉวีวรรณ สีสม-
dc.contributor.authorภารดี ศรีทอง-
dc.contributor.authorกิติชัย แสนสุวรรณ-
dc.contributor.authorยุวเรศ ตันติยะวงศ์ษา-
dc.contributor.authorนนทพัทธ์ บุตรศาสตร์-
dc.contributor.authorประพันธ์ศักดิ์ เดชศรี-
dc.contributor.authorชยกร พาลสิงห์-
dc.date.accessioned2021-09-22T11:42:33Z-
dc.date.available2021-09-22T11:42:33Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/9-
dc.description.abstractได้ศึกษาเกี่ยวกับความรู้ เจตคติ และการปฏิบัติตนของผู้เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบ ความรู้ เจตคติ และการปฏิบัติตนของผู้เข้ารบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ ตามตัวแปร เพศ ระดับชั้นปีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์จำนวน 50 คน เป็นชาย 19 คน หญิง 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว แบบสอบถามความรู้ เจตคติ และการปฏิบัติตนของผู้เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ และการทดสอบสมรรถภาพทางกาย สถิติที่ใช้ในการวิจัยเปรียบเทียบความรู้ เจตคติ และการปฏิบัติตน ของผู้เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โดยใช้สถิติทดสอบค่า (T-test) และเปรียบเทียบระดับชั้นปี โดยใช้สถิติทดสอบ (F-test) เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายของผู้เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โดยใช้สถิติทดสอบค่า (T-test) และเปรียบเทียบระดับชั้นปี โดยใช้สถิติทดสอบ (F-test) ผลการวิจัยพบว่า จากการศึกษาความรู้ เจตคติและการปฏิบัติตนของผู้เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์พบว่า นักเรียนโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ภายหลังการเข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพสูงขึ้นกว่าก่อนการอบรม นักเรียนโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ที่มีเพศต่างกัน มีความรู้ เจตคติของผู้เข้าอบรมแกนนำสร้างสุขภาพไม่แตกต่างกัน แต่ด้านการปฏิบัติตนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อเปรียบเทียบในระดับชั้นปี พบว่า นักเรียนโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ที่มีระดับชั้นปีต่างกัน มีความรู้ เจตคติและการปฏิบัติตนด้านการออกกำลังกายไม่แตกต่างกัน นักเรียนโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ที่มีเพศต่างกัน มีสมรรถภาพทางกาย Harvard Step Test, Sit Up 30 วินาที, ความอ่อนตัว และความจุปอด ไม่แตกต่างกัน แต่แรงบีบมือแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์ที่มีระดับชั้นปีต่างกัน มีสมรรถภาพทางกาย Harvard Step Test, Sit Up 30 วินาที, ความอ่อนตัว และความจุปอด ไม่แตกต่างกัน แต่แรงบีบมือแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามen_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International-
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.titleความรู้ เจตคติ และการปฏิบัติของผู้เข้ารบรมแกนนำสร้างสุขภาพ โรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์en_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wichai_Kamthong_res_2554.pdf691.74 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons