Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/32
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ภารดี ศรีทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-09-25T17:10:04Z | - |
dc.date.available | 2021-09-25T17:10:04Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/32 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2)เพื่อหาประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2.1ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2.2การสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ 2.3ความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักศึกษาชั้นปี ที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2560 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามจำนวน 1 ห้อง จำนวน 17 คน โดยเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือในการวิจัยคือ เว็บเควสท์วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันเรื่องการคำนวณโดยใช้โปรแกรม MS Excel หรือ Google ชีต แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Group) ผลการวิจัยพบว่า 1.รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันมีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละเท่ากับ 86.08 / 85.59 2.ดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำ วัน มีค่าเท่ากับ 0.83 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 83 3.ผู้เรียนที่เรียนตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนหลังการเรียนเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 4.ความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันอยู่ในระดับ มาก | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International | - |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.title | การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน | en_US |
dc.title.alternative | The Development of an Instructional Model by Inquiry on WebQuest to Promote a Concept in the Software Package Using a Daily Life Subject | en_US |
dc.type | Research | en_US |
Appears in Collections: | รายงานการวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Paradee_Srithong_res_2561.pdf Restricted Access | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
This item is licensed under a Creative Commons License