Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/32
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภารดี ศรีทอง-
dc.date.accessioned2021-09-25T17:10:04Z-
dc.date.available2021-09-25T17:10:04Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/32-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2)เพื่อหาประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2.1ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2.2การสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ 2.3ความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักศึกษาชั้นปี ที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2560 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามจำนวน 1 ห้อง จำนวน 17 คน โดยเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือในการวิจัยคือ เว็บเควสท์วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันเรื่องการคำนวณโดยใช้โปรแกรม MS Excel หรือ Google ชีต แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Group) ผลการวิจัยพบว่า 1.รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันมีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละเท่ากับ 86.08 / 85.59 2.ดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำ วัน มีค่าเท่ากับ 0.83 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 83 3.ผู้เรียนที่เรียนตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนหลังการเรียนเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 4.ความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด รายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันอยู่ในระดับ มากen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคามen_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International-
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.titleการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวันen_US
dc.title.alternativeThe Development of an Instructional Model by Inquiry on WebQuest to Promote a Concept in the Software Package Using a Daily Life Subjecten_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:รายงานการวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Paradee_Srithong_res_2561.pdf
  Restricted Access
2.06 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons