Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/35
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ภารดี ศรีทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-09-25T18:07:58Z | - |
dc.date.available | 2021-09-25T18:07:58Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/35 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2)เพื่อหาประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2.1ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2.2รูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ 3)ความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 4)การทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม ในภาคปลาย ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน โดยเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานการทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ แบบสอบถามการทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Group) ผลการวิจัยพบว่า 1.การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละเท่ากับ 85.88 / 89.12 2.ดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีค่าเท่ากับ 0.86 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 86 3.ผู้เรียนที่เรียนตามรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 4.ความพึงพอใจต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจา วัน อยู่ในระดับ มาก 5.การทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน อยู่ในระดับ มาก | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยการกีฬาเเห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International | - |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.title | การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ เพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม | en_US |
dc.type | Research | en_US |
Appears in Collections: | รายงานการวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Paradee_Srithong_res_2563.pdf Restricted Access | 1.68 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
This item is licensed under a Creative Commons License