กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/35
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ เพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภารดี ศรีทอง |
วันที่เผยแพร่: | 2020 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยการกีฬาเเห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2)เพื่อหาประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 2.1ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2.2รูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ 3)ความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน 4)การทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม ในภาคปลาย ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน โดยเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานการทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ แบบสอบถามการทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Group) ผลการวิจัยพบว่า 1.การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละเท่ากับ 85.88 / 89.12 2.ดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีค่าเท่ากับ 0.86 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 86 3.ผู้เรียนที่เรียนตามรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 4.ความพึงพอใจต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจา วัน อยู่ในระดับ มาก 5.การทำงานเป็นทีมต่อรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในชีวิตประจำวัน อยู่ในระดับ มาก |
URI: | https://ir.tnsumk.ac.th/handle/123456789/35 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Paradee_Srithong_res_2563.pdf Restricted Access | 1.68 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License